Vợ chồng tuổi 50 tình cờ bắt gặp nhau đi khám sùi mào gà

0

“50 chưa phải là già- Nhưng mà khi đó đã lên chức bà, chức ông”, chúng ta vẫn thường nhắc đến lứa tuổi 50 với những câu nói vui vui như thế. Thông thường đến lứa tuổi này do lượng hormone sinh dục suy giảm nên nhu cầu tình dục của người bệnh cũng hạn chế. Tuy nhiên, trái lại cũng có nhiều đối tượng ở độ tuổi trung niên này vẫn còn giữ nguyên sự “dẻo dai”, thậm chí là quan hệ tình dục nhiều bạn tình cùng lúc dẫn đến lay nhiễm bệnh sùi mào gà. 2 vợ chồng già vô tình bắt gặp nhau trong cơ sở y tế khi cùng đến khám và điều trị sùi mào gà là một trong những tình huống hiếm gặp, dở khóc dở cười mà ít người nghĩ đến có thể xảy ra.

Bà Hoàng Nhật Lệ (58 tuổi) vốn là viên chức nhà nước đã về hưu. Hiện tại công việc chính của bà là ở nhà nội trợ, trông coi 2 đứa cháu cho con gái, con rể và chốc chốc tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ hội người cao tuổi. Bà vốn dĩ kĩ tính nên không chỉ có việc vệ sinh nhà cửa mà ngay cả vệ sinh cá nhân bà cũng luôn chú ý, đây là nguyên nhân vì sao khi vùng kín của bà xuất hiện nhiều nốt sùi nhỏ, có màu hồng như những mụn thịt thừa mọc lên tại bộ phận sinh dục kèm cảm giác ngứa rát, khí hư ra nhiều khiến bà lo lắng.

Đi khám tại một phòng khám tư nhân nhỏ gần nhà, họ chẩn đoán do cơ thể nóng nên xuất hiện nhiều nốt phát ban chứ không có gì lo lắng. Sau khi sử dụng thuốc uống, thuốc bôi bà yên tâm rằng mình sẽ nhanh chóng khỏi bệnh nhưng không, chỉ vài ngày sau đó vùng kín bắt đầu xuất hiện nhiều nốt sùi hơn, liên kết với nhau thành từng đám, đôi khi chảy mủ, cọ sát với quần gây chảy máu.

Quá lo lắng, bà đến Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khám chữa một lần nữa với hy vọng rằng cơ sở y tế uy tín thì việc điều trị cũng chất lượng hơn. Nhưng không ngờ, chính lần đến đây lại là lần bà cảm thấy thống khổ nhất khi bắt gặp chính chồng của mình bước ra khỏi phòng vệ thuật điều trị sùi mào gà của phòng khám nam khoa. 2 vợ chồng nhìn thấy nhau, đứng trước mặt nhau mà không nói được lời nào. Ông cúi mặt đi trước để lại mình bà Lệ sững lại tại chỗ.

Hóa ra, những triệu chứng của sùi mào gà mà bà đang mắc phải do chính người chồng của mình truyền nhiễm sang. Cách đấy 20 ngày, công ty của ông chồng bà có tổ chức tiếp đoàn khách từ Đài Loan sang Việt Nam. Vì là công ty môi giới xuất khẩu lao động nên ông cũng phải chiều khách rất mực . Dù ông nỗ lực né tránh những bữa tiệc thầm kín nhưng khách vẫn có nhu cầu nên ông và hai người viên chức cùng đưa khách đến một khách sạn. Đã quan hệ với gái mại dâm ông nghĩ đến phương án phòng bệnh nên chuẩn bị kỹ càng “thiết bị chống chọi “. Nào ngờ, trong giây phút hân hoan, ông đã cho người đẹp dùng miệng quan hệ.

Cuộc vui ông quên nhanh chóng nhưng vài hôm sau ông có cảm giác ngứa vùng kín. Rồi mụn bắt đầu xuất hiện. Ông không nghĩ là mình bị bệnh lây từ mấy cô gái bao nên chỉ dùng xà bông chà rửa. Hơn 10 ngày sau, mụn xuất hiện khắp thân dương vật và xuống đến lỗ hậu . Ông xấu hổ đi một mình đến phòng khám thẩm tra thì bác sĩ chụp ảnh lại và báo ông đã mắc sùi mào gà. Lên tuổi ông bà mà còn phải đi điều trị bệnh khó nói khiến bà Lệ xấu hổ chỉ dạ vâng cho nhanh.

Bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cũng tư vấn thêm, sùi mào gà không chỉ xảy ra ở độ tuổi sản xuất , trẻ vị thành niên mà ngay cả trẻ nhỏ và người trung tuổi, người già cũng có thể mắc bệnh nếu xảy ra quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp vết xây xước màng nhầy với dịch tiết của người bệnh.

Tuy chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng với thủ pháp cắt đốt điện cao tần người bệnh có thể tầm soát nguy cơ biến chứng của bệnh, lấy lại sự tự tin vốn có. Tuy nhiên, thay bằng việc mắc bệnh và tìm cách điều trị chúng ta nên tự trang bị thêm những kiến thức về tình dục an toàn. Nếu như một trong hai người mắc bệnh thì việc điều trị đồng thời cho cả bạn tình là cần thiết để tránh truyền nhiễm ngược.

Có lẽ những trường hợp cả đôi vợ chồng U50 cùng đến một cơ sở y tế điều trị sùi mào gà như vợ chồng bà Lệ là hiếm gặp nhưng qua đó cũng nên rút ra những bài học cho riêng mình. Những triệu chứng bệnh sùi mào gà tuy gây nên những đau đớn về mặt thể xác nhưng không thể bì kịp với những nỗi đau tinh thần mà người bệnh phải chịu đựng. Do đó, quan hệ tình dục an toàn là thủ pháp tự bảo vệ mình công hiệu nhất.


Share.

About Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *