Bỏ thai bằng thuốc thành công có dấu hiệu gì?

0

Phá thai bằng thuốc là lựa chọn an toàn cho những thai phụ trót mang thai ngoài ý muốn dưới 7 tuần tuổi. Tuy rằng phương pháp này có độ an toàn cao, ít gây biến chứng nhưng không có nghĩa chị em có thể chủ quan trong vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản sau khi phá thai. Vậy phá thai bằng thuốc thế nào là thành công ? Chị em đã hiểu rõ về vấn đề này chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy tham khảo thêm những thông báo nêu ra trong bài viết dưới đây để có thêm những thông báo bổ ích nhé.

Phương pháp phá thai bằng thuốc là dùng kết hợp các loại thuốc để kết thúc thai nghén được thực hành đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày trước nhất của kỳ kinh chung cuộc . Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Vậy phá thai bằng thuốc như thế nào là thành công?

Nếu bạn đang mang thai ngoài ý muốn, hãy tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa, địa chỉ phá thai an toàn để được khám, tư vấn loại trừ những bệnh lý như: bệnh lý tuyến thượng thận, chữa trị Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng áp huyết , hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc, làm các xét nghiệm, siêu âm xác định tuần tuổi của thai nhi. Nhân viên y tế sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về sức khỏe và hoàn cảnh riêng của bạn, giúp bạn cân nhắc quyết định phá thai và chọn phương pháp phá thai ăn nhập . Nếu bạn đủ hoàn cảnh thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn áp dụng phá thai bằng thuốc an toàn.

Sau đó, nhân viên y tế sẽ giải thích về quá trình phá thai và tư vấn cách chăm sóc sau phá thai cũng như sử dụng phương pháp tránh thai sau phá thai. Nếu bạn có bất kỳ điều gì còn e ngại hay thắc mắc thì đây là lúc tốt nhất để bạn chia sẻ và hỏi cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ giải thích về các phương pháp giảm đau mà bạn sẽ được sử dụng cũng như giúp bạn làm một số xét nghiệm, siêu âm nếu khẩn cấp . và tất nhiên , bạn sẽ cần ký vào bản cam kết phá thai.

Đối với việc phá thai bằng thuốc, trước hết , nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà. Sau khi uống viên thuốc này, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng vệ sinh như khi bạn có kinh nguyệt. Sau 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Thông thường, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu bạn ra máu ướt đẫm 2 băng vệ sinh dầy trong 1 giờ và kéo dài 2 giờ liền, cần giao thông ngay với nhân viên y tế.

Bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, ỉa chảy hoặc bị nôn trong quá trình uống thuốc phá thai. Tuy nhiên điều này không hiểm nguy và bạn không cần quá lo lắng. Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả.

Đối với phá thai bằng thuốc thì việc theo dõi, kiểm tra sau phá thai là điều rất bức thiết , nó cho biết việc phá thai có hiệu quả , an toàn và thành công hay không. Sau khi tiến hành phá thai, thai phụ sẽ chảy máu trong vòng từ 1- 3 tuần, lượng máu càng ngày càng ít đi, nếu máu giảm rồi lại tăng hoặc không hề giảm một chút nào, hoặc nhiều dần lên, thì đây đều là những biểu hiện bất thường . Khoảng 2-3 ngày tế bào thai sẽ bị thải ra ngoài, lúc đó máu sẽ chảy càng nhiều, có thể bị chóng mặt, buồn nôn, mỏi mệt , đau bụng… mà tổ chức niêm mạc trong tử cung phải trong vòng khoảng 2 tuần mới có thể thải ra, sau đó dừng chảy máu. Điều này có nghĩa là việc phá thai bằng thuốc đã thành công. 


Share.

About Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *