Ngứa âm đạo không nên chủ quan

0

Ngứa âm đạo có thể là một cảm giác thường ngày mà bất cứ ai cũng sẽ gặp phải ở một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, nếu cảm giác này diễn ra tần suất cao, liên tục kèm theo các dấu hiệu khác như bạch đái bất thường, có mùi hôi thì bạn không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang phải đối mặt với bệnh nấm âm đạo. Xem thêm: >>> Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Ngứa âm đạo- tưởng đơn giản mà nguy hại khôn lường

Theo bác sĩ Huỳnh Mai- chuyên khoa phụ sản các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM, có đến 80% thai sản ít nhất một lần mắc ngứa âm đạo. Đây có khả năng là đặc điểm thường ngày xảy ra do cô bé dị ứng với dung dịch vệ sinh hoặc dị ứng với chất liệu quần lót,… nhưng đồng thời đây cũng là đặc điểm điển hình của nhiều bệnh phụ khoa, mà một trong số những bệnh điển hình đó chính là nấm âm đạo.

ngua-am-dao

Nấm âm đạo còn có tên là Candida, là loại nấm sống kí sinh trong đường ruột của con người, cũng thường khu trú ở âm vật. Nấm âm đạo không chỉ gây nên cảm giác ngứa mà còn gây một số dấu hiệu khó chịu khác như ra các khí hư có mùi hôi, màu trắng đục, tiểu đau, tiểu gắt, đau rát vùng kín khi ân ái tình dục, tinh thần mệt mỏi, kém tập trung,…Xem thêm:>>> Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng gì

Bệnh nấm âm đạo nếu không ngay đưa ra cách chữa sẽ truyền nhiễm vào gây viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng, gây vô sinh- hiếm muộn.

đó là lí do vì sao một số chuyên gia phòng khám đa khoa quốc tế HCM khuyên mọi người không nên chủ quan với cảm giác ngứa âm đạo. Dù là bệnh nhẹ hay nặng thì cũng nên được Phát hiện và điều trị thật sớm, tránh biến chứng tới sức khỏe chung.

chữa trị ngứa âm đạo bằng cách nào?

Song song với sự khó chịu mà ngứa âm đạo gây ra, các người cũng băn khoăn cố tìm cho mình một cách chữa trị ngứa âm đạo hiệu quả.

Giống như chị Thu Trang (23 tuổi, Bà Rịa) cho biết: “Tôi nhiễm ngứa âm đạo ròng rã gần tháng trời, tôi đã tìm đủ mọi cách như rửa nước chè đặc, ngâm nước muối, thâm chí mua thuốc về đặt liên tục mấy tuần liền cũng không đỡ. Tâm thành chẳng biết nên Làm thế nào nữa.”

Còn với trường hợp chị Vân Anh (25 tuổi, Quận 7, TPHCM) lại cho thấy chị mắc ngứa âm đạo, đã đi phát hiện phụ khoa và đặt thuốc nhưng không khỏi, bệnh cứ tái đi tái lại liên tục, vừa tác hại công tác, vừa tốn tiền bạc.

Đây đều là những trường hợp thường thấy, đa số bệnh nhân bị ngứa âm đạo đều chủ quan, hoặc tự mình tìm cách xử lý bằng một vài bài dân gian, hoặc đi chữa trị nhưng không chữa trị dứt điểm nên bệnh tái phát thường xuyên.

Thấu hiểu điều này, một vài bác sĩ các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM cho thấy thay vì kéo dài hiện tượng ngứa âm đạo và không thể chấm dứt hiện tượng này hoàn toàn thì một số phụ nữ nên tìm cho mình một cơ sở y tế nào chuẩn đoán uy tín. Cơ sở đó phải có bác sĩ giỏi, đầy đủ chuyên môn, đầy đủ trang thiết mắc hiện đại.

chúng tôi đa khoa quốc tế HCM là nơi nào uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản của chị em. Với phương pháp điều trị bệnh phụ khoa đa dạng, máy siêu âm hiện đại, phòng thủ thuật, phòng xét nghiệm sạch sẽ vô trùng, một vài phụ nữ sẽ thật sớm nhận được kết quả chuẩn xác mà không phải lo lắng về vấn đề chờ đợi như ở nhiều nơi nào khác.

Hơn nữa, do ngứa âm đạo là diễn đạt của rất một vài bệnh lý khác nhau nên các bác sỹ phòng khám đa khoa quốc tế HCM khuyên các chị em nên đi khám để có thể một vài chuyên gia có thể xác định đúng bệnh, chữa trị đúng hướng.

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín : Phòng khám đa khoa quốc tế 221, Nguyễn thị minh khai, Q1, TpHCM.


Share.

About Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *